MENU

TH EN

'L Scape Ratchada 20' ใช้ชีวิตอย่างมีไลฟ์สไตล์ผ่านมุมมองแบบ Craf Craf

L Scape Ratchada 20 (แอล สเคป รัชดา 20) ทาวน์โฮม 3 ชั้น พร้อมชั้นลอย ในซอยรุ่งเรือง (เข้าทางรัชดาภิเษก 20)  เป็นโครงการขนาดเล็กที่บรรยากาศเงียบสงบ มีไม่กี่ยูนิต เหมาะกับคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัว  ออกแบบภายใต้แนวคิด Crafted Way of Living ที่ใส่ใจการออกแบบฟังก์ชั่นต่างๆ ภายในบ้านให้มีบรรยากาศน่าอยู่อาศัย ดูโปร่ง มีช่องลมและแสงธรรมชาติส่องเข้าถึงทุกพื้นที่  พร้อมทั้งคำนึงถึงความสัมพันธ์ภายในบ้านที่ทุกพื้นที่สามารถเชื่อมต่อเข้าหากัน แต่ก็ยังคงความเป็นส่วนตัวให้กับทุกสเปซ  นอกจากนั้นยังใช้แนวคิด WELL Building Standard มาผสมผสานกับวิธีการออกแบบและการก่อสร้าง 

โดยมีคอนเซ็ปต์ว่า ” Live Out The Box ” ที่ต้องการทำให้ทาวน์โฮมมีบรรยากาศเสมือนบ้าน  มีความโปร่งโล่ง ไม่อึดอัด  พยายามออกแบบให้ไม่รู้สึกเหมือนอยู่ในกล่องๆ หนึ่งแบบทาวน์โฮมทั่วไป ลักษณะทาวน์โฮมของที่นี่จึงคว้านเปิดช่องสเปซภายในทาวน์โฮมให้มีการเชื่อมต่อกัน  ทั้งในแง่ของ Visual ทางสายตา  และแง่ของการสร้างความรู้สึกต่อเนื่อง โปร่ง โล่ง สามารถมองทะลุทะลวงไปยังสเปซจุดต่างๆ ได้ค่ะ  ซึ่งรูปแบบนี้สามารถทำให้เจ้าของบ้านสามารถปลูกต้นไม้ หรือทำสวนเล็กๆ น้อยๆ ได้ตามจุดต่างๆ เป็นการนำธรรมชาติเข้ามาสู่ภายในบ้าน

ลมสามารถผ่านจากหน้าบ้านไปยังหลังบ้านได้สะดวกยิ่งขึ้น  รวมถึงเมื่อมีช่องโล่งที่ชั้น 2 – 3 เพิ่มเข้ามา  ก็จะเกิดการระบายอากาศที่เรียกว่า Stack ventilation  อากาศที่ร้อนกว่าจะถูกนำพาขึ้นไปด้านบน  เกิดการไหลเวียนอากาศที่ดี  ช่วยให้บ้านอยู่สบายมากขึ้น 

นอกจากนี้ยังใส่ใจถึงสเปซและพื้นที่ โดยออกแบบจัดวางฟังก์ชั่นเป็นสัดส่วน มีพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมร่วมกันและพื้นที่ที่มีต้องการความเป็นส่วนตัวแยกกันชัดเจน ไม่เพียงแค่ฟังก์ชั่นการใช้งานภายในบ้าน ยังเพิ่มความเป็นส่วนตัวด้วย  Double wall ผนัง 2 ชั้นพร้อมฉนวน Insulation และ Double skin-facade

Credit
Project name: L Scape
Owner project: Lert Development
Location: Ratchada 20 , Bangkok 
 

RELATED ARTICLE