MENU

TH EN

'Read and Rest hotel' โรงแรมในกรุงปักกิ่งที่จะให้คุณเพลิดกับการอ่านและหลีกหนีจากความวุ่นวาย

Read and Rest Hotel โรงเเรมแห่งหนึ่งในตรอกซอกซอยที่คดเคี้ยว Xiang'Er hutong ในกรุงปักกิ่งที่ได้รวบรวมสื่อสิ่งพิมพ์นิตยสารร่วมสมัยจากทั่วทุกมุมโลกจัดทำขึ้นเป็นห้องสมุด เเขกผู้เข้าพักสามารถเลือกอ่านสิ่งพิมพ์ร่วมสมัยที่ทางโรงเเรมได้คัดสรรมาเเล้ว ผลงานการออกแบบโดยทีม Office AIO ตกแต่งพื้นผิวสุดท้ายด้วยโทนสีเทาที่เรียบง่าย ก่อนที่กลายมาเป็นโรงเเรม เดิมอาคารอิฐสีเทาที่ดูเคร่งขรึมแห่งนี้ของถูกใช้เป็นสถานที่ทางราชการในปี 1960 ด้านหน้าของโรงเเรมออกแบบมาให้ดูน่าดึงดูดใจด้วยหน้าต่างบานใหญ่ทั้ง 4 บานที่อยู่ชั้นแรกและชั้นสองของโรงแรม โซนล็อปบี้ออกแบบให้บันไดทางเข้ามีการยกระดับสูงขึ้น ให้ความรู้สึกเหมือนกับการได้เดินทางออกจากความวุ่นวายในเมืองหลวง หลังจากผ่านโซนล็อบบี้ก็จะพบกับโซนห้องสมุดที่ตกแต่งด้วยไม้โอ็ค มีนิตยสารร่วมสมัยที่ถูกจัดเรียงเป็นชั้นอย่างเป็นระเบียบ มุมอ่านหนังสือที่ติดตั้งโคมไฟติดผนังและจัดเตรียมเก้าอี้นั่งไว้สำหรับแขกผู้เข้าพักสามารถใช้เวลาพักผ่อน เเละอ่านหนังสือราวกับหลุดเข้าไปในเทพนิยาย

ห้องพักออกแบบให้แขกผู้เข้าสามารถหลีหนีจากความวุ่นวาย ดูผ่อนคลายและเงียบสงบ ด้วยผนังปูนพลาสเตอร์สีเทาอ่อน และพื้นไม้สีอ่อน บริเวณใกล้กันกับหน้าต่างมีชั้นวางหนังสือ และโต๊ะอ่านหนังสือที่อยู่บริเวณมุมห้อง พื้นที่นั่งเล่นถูกเเบ่งเเยกกับห้องนอนด้วยฉากกั้นห้องแบบเลื่อนได้ที่สานขึ้นมาจากชานอ้อย

Read and Rest Hotel อาจไปไม่ใช่สถานที่พักผ่อนสำหรับผู้คนที่รักการอ่านเเต่เพียงอย่างเดียว ผู้ที่ต้องการหลีกเลี่ยงความวุ่นวายจากเหมือนหลวงโรงเเรมนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

Photography is by Wen Studio.

Source credits:

Dezeen: https://bit.ly/2zMoqco

Project credits:

Design: Office AIO
Lead design: Tim Kwan
Project team: Isabelle Sun, Xue Zhao, Steven Tse, Haipeng Ren
Contractor: Beijing Dongyi Yuanda Building Decoration Engineering
Cement surfaces: Beijing DaGu Architecture Technology Development
Graphic designer: MEAT

RELATED ARTICLE