MENU

TH EN

'The Museum Hotel' โรงเเรมที่เปรียบเสมือนพิพิธภัณฑ์ที่มีชีวิต

ยิ่งอยู่ใกล้กรุงเทพฯเท่าไร ก็มีสิทธิ์เป็นเมืองที่ถูกมองข้ามมากเท่านั้น แม้ว่านครปฐมจะถือว่าเป็นเมืองใหญ่และมีของดีของเด่นมากมาย แต่ก็ไม่วายกลายเป็นที่เที่ยวแบบเช้ามาเย็นกลับของชาวกรุง น้อยคนนักที่จะได้สัมผัสความเป็นนครปฐมขนานแท้ซึ่งต้องใช้พอสมควร การได้ค้างแรมสักคืนสองคืน ณ จุดเกือบใจกลางเมืองนครปฐมที่รายล้อมด้วยสารพัดความสะดวก ติดถนนใหญ่ ไม่ไกลจากสถานที่ท่องเที่ยวและสถานที่สำคัญ แต่ยังต้องสงบเงียบเป็นส่วนตัวซึ่งอาจจะหาไม่ได้จากคุณสมบัติที่ว่ามาก่อนหน้านี้ แต่ที่ เดอะ มิวเซียม โฮเทล (The Museum Hotel) มีครบทุกประการ ทั้งกินอยู่สบาย เดินทางสะดวก จะออกไปเที่ยวก็ง่ายดาย หรือจะขลุกตัวอยู่แค่ในโรงแรมก็ครบครันและเป็นส่วนตัว แถมยังเต็มไปด้วยรายละเอียดทุกกระเบียดนิ้ว

จากแนวคิดรุ่นเก่าที่ว่าโรงแรมแค่น้ำไหล ไฟสว่าง เตียงนอนได้ก็พอ สุดคนึงหักล้างด้วยแนวคิดใหม่ แม้จะใช้ทุนเยอะกว่าหลายเท่าตัว แต่ด้วยความเชื่อว่า คนที่หาโรงแรมในนครปฐมไม่ใช่ไม่อยากนอนแบบนี้ แต่เพราะไม่มีให้เขานอน เมื่อ เดอะ มิวเซียม จะเกิดขึ้นต้องเป็นตัวเลือกที่ยังไม่เคยมี โดยใช้เวลากว่า 2 ปี ทั้งสร้างและตกแต่งอย่างละเมียดละไม และตัวเจ้าของโรงแรมเป็นคนคัดสรรของเกือบทุกชิ้นเอง 

โรงแรมมีห้องพัก 52 ห้อง แบ่งเป็น 2 แบบหลักๆ คือ สแตนดาร์ด (Standard) เป็นห้องเดี่ยวๆ รวมทุกอย่างในนั้น และ ดีลักซ์ (Deluxe) มีห้องนั่งเล่นเพิ่มเข้าไป แต่ในแต่ละชั้นจะมีห้องมุม เรียกว่า ห้องคอร์เนอร์ (Corner) ลักษณะแบบเดียวกับสแตนดาร์ด เพียงแต่เป็นห้องมุม เหลี่ยมมุมจึงไม่ใช่สี่เหลี่ยมปกติแบบสแตนดาร์ด ห้องน้ำก็แตกต่าง ซึ่งมีอยู่แค่ 4 ห้อง

ส่วนการตกแต่งตั้งแต่ภายนอก ภายใน ส่วนต่างๆ สำหรับคนที่ชอบดูงานสถาปัตย์และทัศนศิลป์ต้องหลงรักที่นี่แน่นอน แม้เจ้าของจะออกตัวว่าตกแต่งแบบตามใจฉัน ทว่าสิ่งที่ออกมา คือการผสมผสานอันลงตัว มีทั้งปูนเปลือยหลังคาสูงแบบลอฟท์ (Loft) ทำให้นุ่มนวลลงด้วยโซฟาหลากหลายแบบที่ไม่จำเป็นต้องเข้าชุดกัน แต่เข้ากันได้พอดิบพอดี

ตรงทางเดินแต่ละชั้นก็ตกแต่งในธีมนครปฐม รูปภาพทุกใบถ่ายในนครปฐมโดยฝีมือช่างภาพฝีมือดีซึ่งเป็นเพื่อนรักของสุดคนึงตั้งแต่สมัยมัธยม ส่วนตามผนังมีลวดลายกราฟิกสะท้อนความเป็นนครปฐมในแง่มุมต่างๆ เช่น งานวัดพระปฐมเจดีย์, สถานีรถไฟ, เป็นการขุดความเก่ามาสร้างสรรค์ใหม่ สมกับชื่อ The Museum Hotel ที่แม้จะเป็นพิพิธภัณฑ์แต่ไม่จำเป็นต้องมีแต่ของเก่า ของใหม่ ของเจ๋งๆ ก็อยู่ในพิพิธภัณฑ์นี้ได้

Credit
Project name: The Museum Hotel
Location: Sanamchan 6/1, Nakornpathum

RELATED ARTICLE